CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG CUỘC THI “BINHDUONG STARTUP INNOVATION” NĂM 2020
Nhằm khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong kinh doanh, khuyến khích hình thành ý tưởng sáng tạo, kinh doanh trong sinh viên toàn tỉnh. Tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội để sinh viên trong tỉnh giao lưu nhằm mở rộng kiến thức khởi nghiệp, các mối quan hệ và rèn luyện kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai. Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Cuộc thi “BinhDuong Startup Innovation” 2020 Đối tượng dự thi: Tất cả sinh viên đang học tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hình thức: Đăng ký dự thi theo cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm tối đa 5 thành viên).
NỘI DUNG 1. Vòng sơ tuyển
- Nội dung ý tưởng: Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, có tính sáng tạo, độc đáo, mang ý nghĩa xã hội và có tính khả thi.
- Thời gian nhận ý tưởng: Từ ngày 20/5/2020 đến ngày 20/6/2020.
- Hình thức nộp: Các đội dự thi gửi tên ý tưởng về Ban Tổ chức (theo mẫu 01) bằng cách nộp về địa chỉ email: banthanhnientruonghocbinhduong@gmail.com.
- Link tải mẫu đăng ký: https://drive.google.com/file/d/14UPYZCnhnV3Y3aL3LkuuuRaj84buSzyv/view?usp=sharing
- Từ ngày 21/6/2020 – 05/7/2020: Ban Giám khảo lựa chọn ý tưởng có tính sáng tạo, khả thi và có ý nghĩa xã hội và chọn ra 20 ý tưởng xuất sắc nhất.
- Thời gian công bố: dự kiến 08/7/2020. 2. Tập huấn Vòng Bán kết
- Thời gian: Từ ngày 10/7/2020 đến ngày 20/7/2020.
- Nội dung:
+ Tóm tắt ý tưởng theo mô hình Business Model Canvas (mẫu 02).
+ Đề án kinh doanh sơ khảo (mẫu 03). 3. Vòng Bán kết: Bước 1: Nộp Đề án kinh doanh sơ khảo
Sinh viên nộp bản tóm tắt ý tưởng theo mô hình Business Model Canvas, đề án kinh doanh sơ khảo và powperpoint thuyết trình đề án cho Ban tổ chức qua địa chỉ email: banthanhnientruonghocbinhduong@gmail.com Thời gian nộp bài: 31/7/2020. Bước 2: Vòng Bán kết - Hình thức dự thi: Các đội thi sẽ trình bày trước Ban Giám khảo về Đề án kinh doanh, thời gian tối đa là 5 phút và trả lời câu hỏi từ phía Ban Giám khảo tối đa là 5 phút. Các thí sinh vượt quá thời gian quy định sẽ bị trừ 5 điểm vào tổng điểm cuối cùng. Các đội thi sử dụng powerpoint để trình bày đề án và có thể phối hợp với các công cụ hỗ trợ khác. - Thời gian tổ chức vòng bán kết (dự kiến): ngày 09/8/2020. - Địa điểm tổ chức (dự kiến): Hội trường tại BIIC.
Ban Giám khảo tiến hành thẩm định, chấm chọn đề án và chọn 8 ý tưởng xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết. 4. Tập huấn Vòng Chung kết - 8 đội thi có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được đào tạo về kiến thức khởi nghiệp và các kỹ năng cần thiết thông qua hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm thực tế. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các đội thi tiếp tục viết đề án kinh doanh chi tiết cho dự án. 5. Vòng Chung kết
- Hình thức dự thi: 8 nhóm đề án sẽ nộp bản giấy đề án kinh doanh sơ khảo và trình bày trước Ban Giám khảo về đề án khởi nghiệp kinh doanh, thời gian tối đa là 5 phút, trả lời câu hỏi từ phía Ban Giám khảo tối đa là 10 phút. Các thí sinh vượt quá giới hạn thời gian quy định sẽ bị trừ 5 điểm vào tổng điểm cuối cùng. Các đội thi sử dụng powerpoint để trình bày dự án và có thể phối hợp với các công cụ hỗ trợ khác (Khuyến khích các nhóm có sản phẩm mẫu trong quá trình dự thi). - Thời gian tổ chức vòng chung kết giai đoạn 1 (dự kiến): tháng 9/2020. - Địa điểm tổ chức (dự kiến): Hội trường tại BIIC.
Ban Giám khảo tiến hành thẩm định, chấm chọn đề án và chọn 5 ý tưởng xuất sắc nhất. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
01 Giải Nhất: 10.000.000 đồng + Bằng khen
01 Giải Nhì: 8.000.000 đồng + Bằng khen
01 Giải Ba: 6.000.000 đồng + Bằng khen
02 Giải Khuyến Khích: 4.000.000 đồng + Bằng khen
[Mẫu 01: Đăng ký dự thi]
ĐƠN VỊ
Bình Dương, ngày tháng năm 2020
ĐĂNG KÝ DỰ THI Cuộc thi Khởi nghiệp với chủ đề “BinhDuong Startup Innovation” năm 2020
1. Tên Ý tưởng Kinh doanh: ………………………………………………………….
….……………………………………………………………………………………….. 2. Mô tả sơ lược về ý tưởng (tính độc đáo, khả thi, sáng tạo của dự án):…………….
….……………………………………………………………………………………….
.………………………………………………………………………………………….
….……………………………………………………………………………………….
….……………………………………………………………………………………….
….……………………………………………………………………………………….
….……………………………………………………………………………………….
….……………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………………. 3. Thông tin trưởng nhóm:
- Họ và tên: ……………………………………MSSV:……………………………….. - Lớp - Khoa – Trường: …………………………………………
- Số điện thoại:…………………………………Email:………………………… 4. Thông tin các thành viên còn lại: